Health4senior

ทัวร์ยุโรป เยือน 5 เมืองสวย 5 ประเทศที่ต้องตีตั๋วแวะให้ได้

การออกเดินทางไปพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ถือได้ว่าเป็นความสุขอย่างหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยว ได้เรียนรู้ ได้สัมผัสในสิ่งที่ไม่คุ้นเคย นอกจากนั้นการออกเดินทาง อาจทำให้คุณได้ค้นพบความรู้สึกบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งสิ่งนั้นสามารถสั่งสมเป็นประสบการณ์ชีวิต และเส้นทางการเดินทางในใจของหลายคน คงจะไม่พ้นยุโรปที่รวบรวมหลากหลายประเทศในภูมิภาค แต่ละประเทศก็มีเสน่ห์ในตัวเอง ดังเช่นเมืองท่องเที่ยวอันโดดเด่นที่เราจัดมาแนะนำ

 

แนะนำ 5 เมืองจาก 5 ประเทศน่าเที่ยวในโซนยุโรป

1. เมืองอูเทรคต์ (Utrecht), ประเทศเนเธอร์แลนด์
สำหรับใครที่มาเที่ยวประเทศเนเธอร์แลนด์ ก็คงจะต้องนึกถึงเมืองหลวงอย่างอัมสเตอร์ดัม แต่ว่าประเทศเนเธอร์แลนด์นั้นไม่ได้มีแค่เมืองอัมสเตอร์ดัมที่น่าเที่ยวเท่านั้น คุณยังสามารถไปเที่ยวเมืองอูเทรคต์ได้ ซึ่งที่นี่จะทำให้คุณสัมผัสบรรยากาศของความงามของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสวน Griftpark, สวน Julianapark และสวน Zocherpark ซึ่งที่นี่เหมาะอย่างยิ่งที่คุณจะมานั่งพักผ่อน อ่านหนังสือ ชมวิวทิวทัศน์ หรือมาถ่ายรูปสวย ๆ ก็ได้ ที่นี่มีสวนพฤกษศาสตร์ให้ได้ชื่นชมพืชนานาพันธุ์ แต่ละชนิดมีความแปลกใหม่ น่าสนใจ หากว่าคุณชื่นชอบธรรมชาติและพืชพันธุ์ไม้ ต้องไม่พลาด ส่วนอีกมุมหนึ่งของเมืองอูเทรคต์ ยังสามารถเดินทางไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจ คือ พิพิธภัณฑ์รถไฟและพิพิธภัณฑ์มหาวิทยาลัย ซึ่งคุณจะเพลิดเพลินไปกับประวัติศาสตร์ สุดท้าย คือ โลเคชั่นสำหรับถ่ายรูปที่มีสวยงาม คือ Rietveld schroder house แลนด์มาร์คที่มีชื่อเสียงของเมือง เรียกว่าเต็มอิ่มตั้งแต่สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ศิลปะวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์

2. เมืองเอดินเบอระ (Edinburgh), ประเทศสกอตแลนด์
สำหรับเมืองนี้เรียกได้ว่า เป็นเมืองแห่งเทพนิยายที่มีความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม และยังเป็นเมืองศูนย์กลางที่มีความผสมผสานของวัฒนธรรม ทั้งเมืองเก่า (Old town ) และเมืองใหม่ (New town) สำหรับใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวสไตล์นี้ คงตอบโจทย์คอเทพนิยายมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปราสาทเอดินเบอระ ที่เป็นต้นแบบของโรงเรียนพ่อมดแม่มดจากวรรณกรรมก้องโลกอย่าง Harry Potter นั่นเอง ทำให้ได้ตื่นตาตื่นใจไปกับเรื่องราวและปราสาทลึกลับ นอกจากนี้ ที่เมืองเอดินเบอระ ยังมีร้านอาหาร ร้านขนมให้เลือกอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับสายหวาน รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกที่รอให้คุณได้ไปสัมผัส

3. เมืองเซียน่า (Siena), ประเทศอิตาลี
หากใครที่ได้มาเยือนประเทศอิตาลีแล้ว อาจจะรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ เป็นความงามระดับโลกอย่างกรุงโรม แต่ว่า ยังมีเมืองที่น่าสนใจอื่น ๆ อย่างเมืองเซียน่า ซึ่งเมืองนี้ได้รับความชื่นชมจากนักท่องเที่ยวว่า เป็นเมืองที่น่าเที่ยวที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอิตาลีเลยทีเดียว ที่นี่เป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวและนักชิมไวน์โดยเฉพาะ สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจของเมืองนี้ คือ โดมและหอระฆังที่ตั้งอยู่บนหอแปดเหลี่ยม ซึ่งภายนอกและภายในมีการตกแต่งด้วยหินอ่อนสีขาวสลับเขียวดำ สัญลักษณ์ของเมืองเซียน่าอีกด้วย มีตำนานเล่าว่า มาจากสีของม้าของเซเนียส และอาสเคียสผู้ก่อตั้งเมืองนั่นเอง นอกจากนี้ ขอแนะนำให้แวะไปเที่ยวเปียสซ่า เดล คัมโป (Piazza del campo) เป็นพื้นที่จัตุรัสศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเมือง ได้รับการยอมรับว่าเป็นจัตุรัสยุคกลางที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป รับรองได้ว่ามีความน่าสนใจ และประสบการณ์มากมายที่รอคุณอยู่ที่เมืองนี้

4. เมืองมาร์กเซย (Marseille) ประเทศฝรั่งเศส
เมืองนี้ถือได้ว่า เป็นเมืองท่าที่สำคัญมากที่สุดของฝรั่งเศส และที่นี่ยังมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่ยาวนานมากกว่า 2,600 ปี เป็นเมืองที่เกิดขึ้นก่อนคริสตศักราช ซึ่งในยุคก่อนถูกปกครองโดยกรีก จึงทำให้ที่นี่มีส่วนผสมระหว่างสถาปัตยกรรมยุคกรีกโบราณ ผสานเข้ากับความทันสมัย มีความน่าสนใจ นอกจากนี้ ยังมีวิวทะเลที่งดงามอย่างยิ่ง หากว่าใครเบื่อที่จะเที่ยวเมืองเดิม ๆ แล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวที่เมืองมาร์กเซยกันดู รับรองได้ว่าคุณจะต้องชื่นชอบ

5. เมืองมาริบอร์ (Maribor) ประเทศสโลเวเนีย
เมืองนี้ถือได้ว่าเป็นเมืองแห่งไวน์ และเถาองุ่นที่เก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ตั้งอยู่ในประเทศสโลเวเนีย หากคุณมีโอกาสเดินทางมาเที่ยวที่เมืองมาริบอร์แห่งนี้ จะต้องตื่นตาตื่นใจไปกับความงดงามของสถาปัตยกรรมแนวยุโรป และยังมีปราสาทมาริบอร์ ซึ่งเป็นปราสาทที่สร้างขึ้นในแบบผสมผสาน ระหว่างศิลปะเรเนสซองและบาร็อคอีกด้วย ความสวยงามทำให้ปราสาทแห่งนี้มีเสน่ห์ชวนให้มาเยือนอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ในเมืองยังมีการเดินทางสะดวกสบาย เดินทางง่ายแห่งหนึ่งในโซนยุโรปเลยทีเดียว

สำหรับการพาไปเที่ยว 5 เมืองที่น่าสนใจในโซนยุโรป คงทำให้คุณได้เรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์และความงามของธรรมชาติ กันไปพอหอมปากหอมคอ แต่ถ้าอยากเต็มอิ่มกว่านี้ คงต้องลองไปด้วยตัวเองกันซักครั้ง ถ้าพร้อมแล้วเก็บกระเป๋าออกเดินทางไปเที่ยวกันเลย

 

เรียบเรียงโดย: กองบรรณาธิการ
ภาพประกอบจาก: www.freeimages.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

แสดงความคิดเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ เพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก